วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

รีวิวz900

สำหรับ Z900 นั้นเป็นรถในแนวสปอร์ตเนกเกตรุ่นใหญ่ที่มาทำตลาดแทน Z800 เดิมนั่นเอง มีเอกลักษณ์ เน้นความดุดัน (Aggressive) ตามแบบฉบับของรถในตระกูล Z อย่างเต็มตัว สร้างความสะดุดตาให้กับผู้พบเห็นในตอนแรกเป็นอย่างมาก ถ้าเราสังเกตกันดูจะพบว่าตัวรถนั้นใช้แฟร์ริ่งเป็นส่วนประกอบน้อยมากๆ แต่จะเน้นโชว์ความแข็งแกร่งของเครื่องยนต์และโครงสร้างมากกว่า โดยที่เฟรมรถนั้นเป็นแบบเฟรมถักสีเขียวอันเป็นสีประจำของทางค่าย ซึ่งเฟรมนั้นจะมีน้ำหนักค่อนข้างเบาอยู่ที่ 13.5 กก. เท่านั้น แต่ยังคงให้ความแข็งแกร่งสูง ดังนั้นถ้าหากว่าใครที่เคยกังวลกับเรื่องของน้ำหนักตัวในรุ่น Z800 มาก่อน คราวนี้ก็ไม่ต้องกังวลกันแล้ว ในส่วนของหน้าจอแสดงผลนั้นจะเป็นแบบดิจิตอล แต่ตัววัดรอบจะอ้างอิงกับแบบ Analogue-style อยู๋ เพื่อเน้นอะดรีนาลีนของผู้ขับขี่ให้สูบฉีดมากที่สุด และแน่นอนว่ามันจะมีตำแหน่งเกียร์บอกมาด้วย
http://i1.wp.com/tmcblog.com/wp-content/uploads/2016/11/kawasaki-2017-z900-14.jpg
http://i0.wp.com/tmcblog.com/wp-content/uploads/2016/11/kawasaki-2017-z900-17.jpg
มาต่อกันเลยในเรื่องของเครื่องยนต์ที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะว่าเจ้า Z900 คันนี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 948cc ซึ่งถือว่าเซอร์ไพร์สเลยทีเดียว เพราะขนาดเครื่องยนต์นั้นใหญ่กว่าชื่อรุ่น 900 ไปถึง 48cc ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ 4 จังหวะแบบ 4 สูบเรียง 16 วาล์ว DOHC จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด มีคาแรกเตอร์ที่ชัดเจนว่าจะให้กำลังในการบิดที่ชัดเจนที่สุดตั้งแต่ในย่านความเร็วกลางถึงปลาย แต่การส่งกำลังนั้นจะเน้นความนุ่มนวลมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งจะสร้างความมั่นใจในการคอนโทรลรถกับผู้ขี่ ตัวท่อรถนั้นเป็นแบบ 4 สูบออก 1 ท่อ ที่มีหัวขนาด 35 mm

http://i0.wp.com/tmcblog.com/wp-content/uploads/2016/11/kawasaki-2017-z900-18a.jpg
ในส่วนของออพชั่นต่างๆ นั้นก็จะมีระบบ Assist & Slipper Clutch ที่จะช่วยให้ล้อหลังไม่สะบัดหรือล็อกเวลาเชนเกียร์ แล้วเอนจิ้นเบรกส่งผลการทำงานในย่านความเร็วสูง ส่วนโช้คอัพด้านหน้านั้นเป็นแบบหัวกลับขนาด 41 mm โดยสามารถปรับระยะยุบตัวและคืนตัว (พรีโหลดแอนด์รีบาวนด์)ได้อย่างละเอีนด ในขณะที่ด้านหลังเป็นโช้คแบบยูนิทลิงค์ทำงานร่วมกับสวิงอาร์ม ซึ่งแน่นอนว่าสามารถปรับระยะพรีโหลดได้เช่นกัน สำหรับดิสก์เบรกหน้านั้นเป็นดิสก์คู่ขนาดใหญ่ 300mm ทำงานร่วมกับระบบเบรก ABS ของ Nissin ที่จะสร้างความมั่นใจให้กับการเบรกทุกระยะ (ซึ่ง Z800 เวอร์ชั่นที่วางจำหน่ายในบ้านเราก่อนหน้านี้ไม่มี ABS พอมีแล้วก็น่าจะถูกอกถูกใจเหล่าไบค์เกอร์ทั้งหลายกันไม่น้อยเลยทีเดียว) ส่วนล้อแม็กส์นั้นเป็นแบบ 5 ก้านดีไซน์ใหม่ที่น่าสนใจทีเดียว และที่สำคัญในส่วนของไฟท้ายนั้นจะเป็นแบบ LED รูปทรง “Z” ที่บ่งบอกความเป็นตัวตนอย่างชัดเจน
http://i0.wp.com/tmcblog.com/wp-content/uploads/2016/11/kawasaki-2017-z900-21.jpg

ซึ่ง Kawasaki Z900 ที่วางจำหน่ายในบ้านเรานั้นจะแบ่งออกเป็น 2 รุ่นด้วยกันดังนี้
-All New Z900 รุ่น standard จะอยู่ที่ 399,000 บาท
-All New Z900 รุ่น special จะอยู่ที่ 429,000 บาท (รุ่นพิเศษที่มีลวดลายกราฟฟิกและสีพิเศษ พร้อมทั้งอุปกรณ์พิเศษที่ติดตั้งมาอย่าง ฝาครอบเบาะท้ายแบบที่นั่งเดี่ยว, ฝาครอบมาตรวัด, ช่องจ่ายไฟ DC, การ์ดหม้อน้ำ, สไลเดอร์กันล้ม, แหวนกันเครื่อง, กันล้มล้อหน้า, แผ่นกันรอยขีดข่วนถึงน้ำมัน และ แผ่นกันเข่าลื่น)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น