วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

รีวิวh2r

สำหรับชุดอัดอากาศ  Kawasaki Ninja H2R เป็นชุดที่ได้รับการออกแบบมาใหม่โดยมีขนาดเล็ก และติดตั้งให้เชื่อมต่อในส่วนท้ายของเครื่องยนต์  ภายในได้รับการติดตั้งใบพัดพลังสูงแบบ 6 กลีบขนาด 2.7 นิ้ว ที่หมุนทำงานสูงสุดที่ 140,000 รอบ/ นาที แรงอัดสูงสุดที่ 38.4 Psi. โดยจะส่งผ่านอากาศผ่านท่ออะลูกมิเนียมสู่พอร์ทไอดี 4 ตัวสู่ห้องเครื่อง  เรื่องของพละกำลังนั้นแทบจะไม่ต้องพูดถึง ให้จิตนาการราวๆ เครื่องยนต์ของเครื่องบิน 747 (มโนไปเอง)  บล็อคเครื่องยนต์ซูเปอร์ชาร์จนั้น เกิดความร้อนสะสมที่ค่อนข้างสูง ทำให้การออกแบบชิ้นส่วนหรือการเลือกวัสดุจึงต้องมีความพิถีพิถันใส่ใจเป็นพิเศษ  โดยเฉพาะชิ้นส่วนของวาล์ไอเสีย  ที่เปรียบเสมือนชิ้นส่วนสำคัญที่ต้องรับหน้าที่หนักหลังจากการสันดาบของเครื่องยนต์ ในอัตราส่วนของกำลังอัดที่ 8.5:1 วัสดุ สแตนเลส คือ แนวทางรับมือ ซึ่งยังหมายรวมถึงลูกสูบที่ต้องใช้วัสดุคุณภาพที่สูงกว่า ZX-10R ประกับก้านสูบที่ใหญ่กว่าและใช้ชุดแบบริ่งที่ใหญ่กว่าเป็นเงาตามตัว
ความแรงของม้า ที่มีถึง 300 ม้า คือพิกัดของรถแข่งระดับโลก อย่าง MotoGP นี่คือแนวทางการสร้างสรรค์ที่เกิดขึ้นกับเจ้า KawasakiNinja H2R ที่ทำให้ต้องมีชุดเกียร์เหมือนที่อยู่ในรถ GP เข้ามาใช้งาน ซึ่งทั้งหมดนี้จะถูกวางไว้ให้อยู่บนโครงสร้างของตัวเฟรมหลัก ที่ดูแล้วจะเป็นแบบท่อกลมเชื่อมประสานกัน เหตุผลก็เพื่อต้องการรองรับเครื่องยนต์ที่มีแรงม้าสูงๆ ทั้งยังแข็งแรง ทนทานต่อแรงบิดในรอบเครื่องที่สูงจัดๆ  ถัดมาในส่วนของช่วงล่าง ได้เชตเป็นของ KYB ซึ่งตัวรกะบอกโช๊คเป็นพาวเดอร์โคทติ้งดำ(DLC-Coated) ขนาด 43 ม.ม. ระบบการทำงานร่วมระหว่าง “ลม” (Air) และ “น้ำมัน” (Oil)กับซัพหลังตัวเดียวที่สามารถปรับตั้งค่าได้ทั้งแรงกดและดันกลับแบบละเอียดมากๆ และก็ยังไม่ได้ลืมที่จะพ่วงด้วยกันสะบัดหนืดๆ ของ Ohlins เหนือแผงคอบน ที่วางอยู่บนมุมของโช้คหน้า KawasakiNinja H2R โดยถังน้ำมันให้ความจุของน้ำมันเชื้อเพลิงที่ 17 ลิตร เบรกเลือกใช้ของ Brembo คาลิปเปอร์คู่เรเดียลเม้าท์ 4 พอท (ลูกสูบขนาด 30 ม.ม.) กับโรเตอร์จานเหล็กขนาด 330 ม.ม. ส่วนด้านหลังเลือกใช้เป็นแบบเดี่ยที่ลดขนาดจานลงมาเหลือที่ 250 มม. ล้อก็ออกแบบได้สวยงามลงตัวกับลายแปลกๆ ตา ที่เลือกใช้เป็นล้ออะลูมิเนียมรูปดาวแบบ 5 ก้านสีดำ ที่ขัดจนเงาให้เห็นเป็นเส้นสายที่ตัดกัน รัดด้วยยางสลิค  (หน้า) ขนาด ล้อหน้า: 120/60R17 Bridgestone V01 slick
ล้อหลัง: 190/65R17 Bridgestone V01 slick ของ Bridgestone (สำหรับในตัวขาย H2 นั้นจะเป็นยาง Battlax RS10SG)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น